Adidas, một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới, sở hữu chiếc logo được xem là một trong những biểu tượng kinh điển nhất trong ngành thời trang thể thao. Mỗi đường nét, chi tiết trong chiếc logo ba sọc đều ẩn chứa câu chuyện về lịch sử hình thành của thương hiệu, góp phần tạo nên một bản sắc riêng biệt cho thương hiệu này.
Logo Adidas, lịch sử và ý nghĩa logo adidas
Logo Adidas không chỉ đơn thuần là một biểu tượng thương hiệu mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc. Hình ảnh Ba sọc/ba chiếc lá: Tượng trưng cho sự năng động, mạnh mẽ, tinh thần thể thao và sự đoàn kết. Ngày nay, Logo này là một trong những biểu tượng huyền thoại trong ngành may mặc và giày dép trên toàn cầu. Họ thậm chí còn dám thách thức một gã khổng lồ trong ngành giày dép như Nike, tìm cách gây ấn tượng khách hàng mới trong thời điểm mà nhiều công ty trong ngành đang gặp khó khăn.
Logo Adidas đã và đang một biểu tượng được yêu thích bởi những người đam mê phong cách thời trang thể thao trên toàn thế giới. Logo này không chỉ đại diện cho chất lượng cao cấp mà còn truyền tải một thông điệp về sự nỗ lực, tinh thần thể thao bừng cháy và niềm đam mê chinh phục.
Lịch sử của Adidas – ý nghĩa logo adidas
Năm 1924, hai anh em nhà Dassler, Adolf “Adi” và Rudolf “Rudi”, thành lập công ty Gebrüder Dassler Schuhfabrik (Nhà máy giày anh em Dassler) tại Herzogenaurach, Đức.Tuy nhiên, do mâu thuẫn về định hướng kinh doanh, hai anh em quyết định chia tay vào năm 1949. Adolf thành lập Adidas, còn Rudolf thành lập Puma. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử logo Adidas.
Năm 1952: Adidas ra mắt ba sọc huyền thoại trên mẫu giày Adi Dassler Spezial, trở thành biểu tượng thương hiệu nổi tiếng nhất. Adidas đã có bước đột phá lớn đầu tiên khi Adolf lái xe đến Thế vận hội mùa hè năm để thuyết phục thành công vận động viên chạy nước rút huyền Jesse Owens mặc chiếc áo có logo adidas trong cuộc thi, biến Jesse Owens trở thành người Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận được tài trợ tại Thế vận hội, và khiến sự danh tiếng của Dassler Shoes đã tăng vọt sau bốn chức vô địch của Jesse Owens
Năm 1947, Adolf đổi tên công ty mình thành Adidas theo biệt danh của bản thân “Adi”. Ông vẫn giữ quyền kiểm soát công ty cho đến 1987, khi bán lại nó cho người Pháp tên là Bernard Tapie. Tapie đã tăng cường hoạt động sản xuất giày Adidas, nhưng lại không thể hoàn thành việc trả lãi vay mà ông đã sử dụng để mua công ty, do đó Tapie đã bán thương hiệu Adidas cho Robert Louis -Dreyfus.
Adidas những năm tiếp theo đã đổi chủ vài lần nữa, khiến công ty dần dần phát triển và đạt được nhiều thành công hơn. Ngày nay, Adidas là nhà cung cấp quần áo chính cho các giải đấu hàng đầu như NBA, NFL, … và trong năm 2016, công ty đã đạt doanh thu kỷ lục 19,3 tỷ euro.
Trên quãng đường đã trải qua, Adidas đã tận dụng hoạt động marketing thông minh và gia sự phổ biến của các thiết kế nhằm đạt được thành công như lớn, và một trong những thiết kế thành công đó là logo dễ nhận biết – một logo mà adidas đã mua với giá chỉ 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Cùng xem thêm: Thông điệp truyền thông của Coca Cola
Lịch sử của Logo Adidas
Logo Adidas nổi tiếng từ lâu với logo ba sọc. Tuy nhiên, họ lại không phải là công ty đầu tiên sử dụng mẫu thiết kế này. Chủ sở hữu ban đầu của logo adidas hiện nay là Karhu Sports. Tuy nhiên, Karhu Sports sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc chiến tranh Thế chiến thứ hai dẫn đến thiếu vốn, chủ sở hữu đã đồng ý bán cho thương hiệu Adidas logo của họ với giá chỉ 1.600 € và hai chai rượu whisky.
Vào những năm 1970, Adidas công bố ba sọc có hình dạng giống như một chiếc lá và được gọi là “trefoil”. Phiên bản này sau đó đã được thay thế bằng logo mang tính biểu tượng hiện tại, có hình dạng giống một hình tam giác, mặc dù logo hình chiếc lá vẫn có thể được tìm thấy trên một số sản phẩm của Adidas.
Các yếu tố thiết kế của Logo Adidas – ý nghĩa logo
Ngay trước khi Adidas lên kế hoạch mua biểu tượng hình tam giác từ Karhu Sports, họ đã bắt đầu thêm ba thanh vào nhiều sản phẩm của mình và tự gọi mình là “công ty ba sọc”. Ba chiếc sọc này nhằm truyền tải một sự đa dạng và sức hấp dẫn của công ty bằng cách tượng trưng cho những vùng đất chính nơi mà giày Adidas được bán rộng rãi – Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.
Adidas thậm chí còn gài gắm nhiều ý nghĩa và biểu tượng cho logo mới nhất của họ bằng cách biến logo của Adidas thành một hình tam giác trông giống một ngọn núi dốc lên trên. Ngọn núi này được công ty cho là tượng trưng cho việc vượt qua thử thách – một hoạt động phổ biến của các vận động viên mà Adidas bán trang phục của họ.
Adidas cũng đã chọn làm nổi bật cái tên công ty trong các phông chữ viết thường trên logo. Việc này thể hiện bản chất tuy giản dị nhưng lại trang trọng của thương hiệu Adidas.
Cuối cùng, vì không có bất kỳ bảng màu cụ thể nào được đính kèm với logo này của Adidas, nên Adidas hoàn toàn có thể tự do thay đổi màu sắc của logo của mình theo bất kỳ các cách mà họ thấy phù hợp để bổ sung cho các thiết kế của trang phục.
Sự phổ biến của Logo Adidas
Các công ty may mặc thành công bởi sự phổ biến trong thiết kế của họ. Không chỉ cần thiết kế logo của họ hấp dẫn đối với khách hàng mà còn khiến nó phải được nhận biết ngay lập tức để tối ưu các khía cạnh quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị họ hoạt động.
Ví dụ, Adidas đã trả rất nhiều tiền để các vận động viên chuyên nghiệp ở NBA để mang giày của họ. Mục đích là khiến mọi người sẽ thấy những vận động viên này đi đôi giày này và có cảm hứng để mua chúng cho chính họ. Adidas luôn chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing sáng tạo, thu hút sự chú ý của công chúng.
Sự phổ biến của logo là minh chứng cho sức mạnh thương hiệu Adidas và vị thế dẫn đầu của họ trong ngành thời trang thể thao. Logo Adidas không chỉ đơn thuần là một biểu tượng mà còn là đại diện cho giá trị cốt lõi, tinh thần thể thao và niềm đam mê của thương hiệu.
Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng góp phần vào sự thành công của logo :
- Giá trị thương hiệu cao.
- Mạng lưới phân phối rộng khắp.
- Dịch vụ khách hàng tốt.
- Trách nhiệm xã hội và môi trường.
Sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố này đã giúp Adidas tạo dựng vị thế vững chắc trên thị trường và logo này của Adidas trở thành một trong những biểu tượng được yêu thích nhất trong ngành thời trang thể thao.
Tổng kết
Logo Adidas một trong những logo thành công nhất trong lịch sử ngành thời trang thể thao. Sự phổ biến của logo là minh chứng cho sức mạnh thương hiệu Adidas và vị thế dẫn đầu của họ trong ngành.
Với tất cả thông tin này, Upwave Agency sẽ giúp các nhóm tiếp thị có thể đưa ra các quyết định chiến lược, dựa trên dữ liệu về cách tối ưu hóa các chiến lược trong tương lai được thiết kế để xây dựng giá trị thương hiệu và thúc đẩy ROI.
Tha gia vào Fanpage Facebook để giao lưu, chia sẻ kiến thức cùng UPWAVE nhé!
Tags: Digital Marketing tổng thể
Tin cùng chủ đề
Cách Làm Video Viral: Bí Quyết Để Tạo Nội Dung Được Yêu Thích
5 Lưu Ý Khi Vận Hành TikTok Shop
5 Mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả năm 2024
Cách Làm Video TikTok: Hướng Dẫn Chi Tiết Để Tạo Nội Dung Hấp Dẫn
Xây Kênh TikTok 2024: Hướng Dẫn Chi Tiết Để Thành Công
Cách Kiếm Tiền Từ TikTok: Hướng Dẫn Vận Hành Kênh Bán Hàng Hiệu Quả