UPWAVE Agency

“Khung giờ vàng” đăng bài trên mạng xã hội là thời điểm nào?

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là thời điểm mà bài đăng của bạn có khả năng nhận được nhiều tương tác nhất. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest, TikTok, YouTube đều có những thời điểm tối ưu riêng. Nhìn chung, khung giờ vàng để đăng...

Chia sẻ

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là thời điểm mà bài đăng của bạn có khả năng nhận được nhiều tương tác nhất. Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Snapchat, Twitter, Pinterest, TikTok, YouTube đều có những thời điểm tối ưu riêng.

Nhìn chung, khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội là vào sáng sớm các ngày trong tuần. Khi khán giả của bạn thức dậy và bắt đầu duyệt các nền tảng yêu thích, bài đăng của bạn sẽ nằm ở vị trí nổi bật trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Ngược lại, thứ Bảy thường là ngày có mức độ tương tác thấp nhất.

Bí Quyết Đăng Bài Hiệu Quả Trên Mạng Xã Hội: Khung Giờ Vàng

Bạn có từng tự hỏi tại sao một số bài đăng trên mạng xã hội của mình nhận được nhiều tương tác, lượt thích và bình luận, trong khi những bài khác lại không? Bí quyết nằm ở việc đăng bài vào khung giờ vàng.

Khung giờ vàng Để Đăng Bài Trên Facebook

Facebook là nền tảng giúp bạn kết nối và chia sẻ thông tin với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Theo dữ liệu của Sprout Social, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều. Hạn chế đăng bài vào Thứ Bảy do mức độ tương tác thấp.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý trang fanpage trên facebook

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 1. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Trên Instagram

Instagram, từ một nền tảng chia sẻ ảnh đơn giản, đã phát triển thành một ứng dụng mua sắm với nhiều người có ảnh hưởng. Khung giờ vàng để đăng trên Instagram là từ 11 giờ sáng đến 2 giờ chiều vào Thứ Ba và từ 11 giờ sáng từ Thứ Hai đến Thứ Sáu.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 2. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Khung Giờ Vàng Để Đăng Bài Trên Twitter

 

Twitter là một nền tảng quan trọng để đăng các bản cập nhật tin tức cập nhật từng phút (hoặc thậm chí từng giây!) Ở các bit nhỏ từ 280 ký tự trở xuống.

Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Twitter là vào sáng sớm các ngày trong tuần: lý tưởng nhất là 8 giờ sáng thứ Hai và thứ Năm, theo dữ liệu của Hootsuite. Nếu bạn cần đăng bài vào cuối tuần, hãy nhắm vào giờ sáng, nhưng có lẽ muộn hơn một chút, khi người dùng Twitter còn thức.

Tuy nhiên, vì các tweet rất thoáng nên đừng ngại lên lịch cho các tweet (hoặc nhập chúng vào lúc này!) Vào tất cả các giờ trong ngày. Bạn không thể thực sự đăng quá nhiều trên Twitter, giống như bạn có thể làm trên các nền tảng khác.

Xem thêm: Khái niệm về Digital Marketing – tiếp thị kỹ thuật số.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 3. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Khung Giờ Vàng để đăng bài trên LinkedIn là gì?

LinkedIn là mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu của Hootsuite, thời điểm tốt nhất để đăng bài trên LinkedIn là 9 giờ sáng vào các ngày thứ Ba và thứ Tư.

Tuy nhiên, LinkedIn ít phụ thuộc vào thời gian đăng hơn mà ưu tiên chất lượng, mức độ liên quan và nội dung thịnh hành.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội
Hình 4. Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Tìm Khung Giờ Vàng Riêng Của Bạn Để Đăng Trên Mạng Xã Hội

Mặc dù biết thời điểm tốt nhất để đăng bài nói chung là hữu ích, nhưng mỗi doanh nghiệp có thể có thời điểm tối ưu khác nhau. Thời điểm tốt nhất để đăng bài có thể khác nhau tùy theo ngành và đối tượng của bạn.

Xác định khung giờ vàng khán giả trực tuyến

Khách hàng lý tưởng của bạn dành nhiều thời gian trực tuyến vào lúc nào? Các thuật toán mạng xã hội thường ưu tiên các bài đăng gần đây, hiển thị chúng trước tiên cho người dùng. Do đó, cách hiệu quả nhất để tăng tương tác là đăng bài khi khán giả của bạn đang trực tuyến. Sử dụng số liệu phân tích từ Facebook và Instagram để xác định thời điểm người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất và lên lịch đăng bài vào những khung giờ đó.

Kiểm tra thời điểm khán giả hoạt động

Khi nào khách hàng lý tưởng của bạn dành nhiều thời gian trực tuyến nhất? Nhiều thuật toán trên mạng xã hội đang ưu tiên số lần truy cập gần đây và hiển thị cho người dùng những bài đăng gần đây nhất trước tiên. Cách dễ nhất để thu hút sự tham gia là đăng bài khi những người theo dõi bạn thực sự trực tuyến. Vì vậy, hãy xem số liệu phân tích Facebook và Instagram của bạn để biết khi nào những người theo dõi bạn trực tuyến và đăng bài sau đó!

Xem xét các bài đăng hiệu quả trong quá khứ

Dữ liệu về thời gian tốt nhất để đăng bài có thể được tìm thấy ngay trong lịch sử bài đăng của bạn. Hãy phân tích các bài viết có hiệu suất cao trước đây và xem xét thời điểm chúng được đăng. Điều này sẽ giúp bạn xác định thời gian lý tưởng để đăng bài trong tương lai.

Mở rộng các bài đăng trong cuộc thi của bạn

Luôn luôn là một ý tưởng hay khi kiểm tra nguồn cấp dữ liệu của đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn và xem họ đang làm gì trên phương tiện truyền thông xã hội. Giống như bạn làm với của riêng mình, hãy kiểm tra thời điểm các bài đăng hoạt động tốt nhất của họ được đăng (hoặc thậm chí hoàn thành phân tích cạnh tranh đầy đủ ). Bạn có thể nhận thấy một số mẫu hoặc bạn có thể thiết kế ngược lại các chiến lược của chúng.

Kiểm tra múi giờ

Điều này có vẻ đơn giản nhưng thường bị bỏ qua: Đảm bảo bạn đăng bài theo múi giờ của khán giả, không phải múi giờ của bạn. Nếu phần lớn khán giả của bạn ở Việt Nam, hãy đăng bài vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều. Nếu khán giả của bạn ở Anh, hãy đăng vào thời điểm phù hợp với Giờ Trung Âu. Nếu bạn có khán giả toàn cầu, hãy xem xét đăng bài liên tục để tiếp cận nhiều múi giờ khác nhau.

Thử nghiệm và Tối ưu hóa

Sau khi thực hiện nghiên cứu, hãy thử nghiệm bằng cách lên lịch và xuất bản các bài đăng vào thời gian bạn dự đoán sẽ thu hút nhiều tương tác. Thử nghiệm A/B, tức là đăng cùng một nội dung vào các thời điểm khác nhau, có thể giúp bạn xác định thời gian tối ưu để đăng bài.

Xem thêm: Các loại marketing bạn nên biết

Khung giờ vàng để đăng trên mạng xã hội

Không có thời điểm tối ưu chung để đăng bài trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng các hướng dẫn và phân tích dữ liệu riêng, bạn có thể tối ưu hóa lịch đăng bài, cải thiện mức độ tương tác và tăng ROI của chiến lược tiếp thị xã hội của mình.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công với các chiến dịch Digital Marketing và đạt được nhiều lợi nhuận.

Theo dõi Fanpage Facebook Upwave Agency để cập nhật nhiều tin tức mới nhé!

Trả lời