Trong hướng dẫn chi tiết này, chúng ta sẽ tìm hiểu lý do Facebook trở thành nền tảng quảng cáo hàng đầu được nhiều thương hiệu lựa chọn. Hướng dẫn từng bước sẽ giúp bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Mục lục
Các loại quảng cáo Facebook
Thành công của bạn trong việc quảng cáo Facebook hiệu quả phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể và loại quảng cáo mà bạn chọn. Tạo ra các quảng cáo hiệu quả và có hiệu suất cao là một thách thức đối với nhiều người mới bắt đầu do sự đa dạng của các tùy chọn.
Để giúp bạn vượt qua rào cản này, chúng tôi giới thiệu năm định dạng quảng cáo Facebook chính mà bạn có thể sử dụng.
Hình ảnh
Quảng cáo hình ảnh đơn lẻ là tiêu chuẩn trong quảng cáo Facebook. Dễ dàng tạo ra và cung cấp một định dạng rõ ràng để quảng bá thương hiệu, đây là một trong những định dạng quảng cáo hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu của Facebook, loạt quảng cáo chỉ sử dụng hình ảnh có hiệu suất cao hơn các định dạng khác trong việc tăng lưu lượng truy cập độc đáo.
Video
Quảng cáo video là một công cụ mạnh mẽ để giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn và thu hút sự chú ý của người xem trong nguồn cấp dữ liệu. Bạn có thể tạo quảng cáo video trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook hoặc tăng cường một bài đăng có video từ trang Facebook của mình. Những quảng cáo này xuất hiện trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Audience Network và Messenger, mang lại khả năng tiếp cận rộng rãi và hiệu quả.
Băng chuyền
Bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để:
- Giới thiệu sản phẩm và liên kết đến các trang đích khác
- Show được các góc ảnh khác nhau cùa sản phẩm
- Dễ dàng giải thích quy trình và hướng dẫn
- Trình bày một hình ảnh lớn để tạo ra trải nghiệm phong phú hơn
Bộ sưu tập
Định dạng quảng cáo bộ sưu tập gồm toàn màn hình, Trải nghiệm tức thì để giúp mọi người duyệt và mua sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Những quảng cáo này bao gồm ảnh bìa hoặc video và có thể hiển thị nhiều sản phẩm để khách hàng có thể nhận được nhiều thông tin hơn
Quảng cáo bộ sưu tập là 1 trong những công cụ để giới thiệu danh mục sản phẩm của bạn, cung cấp trải nghiệm duyệt web thú vị và giúp chuyển sự quan tâm thành doanh số bán hàng.
Tìm hiểu cách quảng cáo facebook chuyển đổi
Làm theo hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả này để thiết lập và khởi chạy quảng cáo đầu tiên của bạn.
Bước 1:Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook của bạn
Nhiều người từ bỏ việc quảng cáo trên Facebook vì họ thiết lập tài khoản không đúng cách hoặc cảm thấy choáng ngợp trước vô số tùy chọn quảng cáo. Kết quả là họ không bao giờ thực sự triển khai được một chiến dịch nào.
Để bắt đầu thành công, bạn cần đảm bảo rằng tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của mình được thiết lập chính xác.
Trình quản lý doanh nghiệp là nền tảng của Facebook chứa tài khoản quảng cáo, các trang kinh doanh và các công cụ quan trọng khác mà bạn cần để chạy chiến dịch quảng cáo.
Để tạo tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp trên Facebook, hãy truy cập business.facebook.com và nhấp vào “Tạo tài khoản”.
Facebook sẽ yêu cầu bạn cung cấp tên doanh nghiệp, trang doanh nghiệp trên Facebook (nếu chưa có, hãy tạo một trang đầu tiên), cùng với tên và địa chỉ email của bạn.
Sau đó, bạn sẽ cần tạo hoặc thêm tài khoản quảng cáo hiện có. Để làm điều này, chọn “Cài đặt doanh nghiệp” trong menu Trình quản lý doanh nghiệp, sau đó nhấp vào “Công cụ khác” và chọn “Cài đặt tài khoản quảng cáo”.
Bạn sẽ được chuyển đến một cửa sổ mới, nơi bạn có tùy chọn thêm tài khoản quảng cáo hiện có, yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo hoặc tạo tài khoản quảng cáo mới. Nếu đây là lần đầu tiên bạn quảng cáo trên Facebook, hãy nhấp vào “Tạo Tài khoản Quảng cáo Mới” và làm theo các hướng dẫn để thiết lập.
Bây giờ bạn đã thiết lập Trình quản lý doanh nghiệp và kết nối nó với trang doanh nghiệp và tài khoản trung tâm của mình, màn hình chính của bạn sẽ như sau:
Đây là trung tâm quảng cáo của bạn, nơi bạn có thể điều hướng đến tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác nhau của mình trên Facebook.
Bước 2: Cài đặt Facebook pixel
Một trong những nỗi thất vọng phổ biến nhất của các nhà quảng cáo mới trên Facebook là không hiểu rằng liệu quảng cáo của họ có đang hoạt động hiệu quả hay không. Bạn có thể tăng cường bài đăng hoặc thiết lập chiến dịch quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo, nhưng nếu thiếu Pixel Facebook, bạn sẽ không biết liệu quảng cáo có đang thúc đẩy doanh số bán hàng trên trang web của mình hay không.
Pixel Facebook đóng vai trò là điểm kết nối giữa quảng cáo trên Facebook và trang web của bạn. Đây là mã theo dõi mà bạn cần phải tạo trong tài khoản Trình quản lý doanh nghiệp của mình và sau đó tích hợp vào trang web trước khi bắt đầu chi tiền cho quảng cáo. Pixel này giúp bạn theo dõi mọi hành động được thực hiện bởi người truy cập vào trang web của bạn thông qua quảng cáo trên Facebook. Nó không chỉ cho bạn biết liệu quảng cáo có hiệu quả hay không mà còn cung cấp thông tin về đối tượng và các phần quảng cáo cụ thể mà các chuyển đổi đến từ đó.
Bước 3: Tạo đối tượng quảng cáo Facebook
Để thành công với quảng cáo trên Facebook, nhắm mục tiêu đúng đối tượng là một trong những chìa khóa quan trọng. Với hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, việc tìm kiếm những người có khả năng quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn yêu cầu sử dụng tính năng Đối tượng của Facebook.
Đối tượng là một phần trong Trình quản lý doanh nghiệp của Facebook, cho phép bạn tạo danh sách những người mà bạn muốn nhắm mục tiêu bằng quảng cáo. Có nhiều tính năng khác nhau trong phần Đối tượng giúp bạn xác định các danh sách này, nhưng chúng thường được chia thành hai loại chính: nhắm mục tiêu lại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Nhắm mục tiêu lại: Đây là việc chuyển đổi khán giả đã có sự tương tác mạnh mẽ với thương hiệu của bạn.
Nếu một người đã truy cập trang web của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc theo dõi bạn trên Instagram, họ có khả năng cao sẽ quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn với một chút động viên thêm. Khi bạn thấy quảng cáo của một thương hiệu mà bạn đã ghé thăm trang web và sau đó thấy quảng cáo của họ xuất hiện khi bạn duyệt Facebook hoặc Instagram, đó chính là một ví dụ điển hình của “nhắm mục tiêu lại” và là một trong những chiến lược quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.
Bạn có thể tạo đối tượng nhắm mục tiêu lại trên Facebook bằng tính năng Đối tượng tùy chỉnh trong phần Đối tượng của Trình quản lý doanh nghiệp. Đối tượng tùy chỉnh cho phép bạn sử dụng dữ liệu được thu thập từ pixel Facebook và các trang doanh nghiệp để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình.
Khi tạo Đối tượng tùy chỉnh trên Facebook, bạn sẽ có các nguồn dữ liệu khác nhau để lựa chọn. Ba nguồn chính mà các doanh nghiệp thương mại điện tử thường sử dụng bao gồm tệp khách hàng, lưu lượng truy cập trang web và mức độ tương tác.
Tiềm năng: Tìm kiếm khách hàng mới
Tìm kiếm khách hàng mới là một chiến lược quan trọng để mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo trên Facebook, khác biệt với việc nhắm mục tiêu lại khách hàng đã từng tương tác với bạn trước đây.
“Tìm kiếm khách hàng mới” thường được gọi là “tìm kiếm khách hàng tiềm năng”, và liên quan đến việc quảng cáo đến những người chưa từng mua sản phẩm của bạn hoặc chưa tương tác với doanh nghiệp của bạn trên mạng. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, điều này bao gồm phần lớn hàng tỷ người dùng hoạt động trên Facebook, và việc định hướng những người thích hợp có thể là một thách thức.
Facebook cung cấp hai công cụ hữu ích giúp các doanh nghiệp tìm kiếm những khách hàng tiềm năng tốt nhất.
Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo
Các quảng cáo bạn thấy trong nguồn cấp dữ liệu Facebook của chúng tôi — bao gồm hình ảnh, video và băng chuyền có kèm theo từ “Được tài trợ” — thực sự là một phần của một thiết lập lớn hơn mà các nhà quảng cáo tạo ra, được gọi là chiến dịch.
Bước đầu tiên trong việc tạo quảng cáo là thiết lập một chiến dịch để chúng tồn tại bên trong. Cấu trúc của một chiến dịch và các quảng cáo tương ứng trên Facebook nhìn chung như sau:
Trong mỗi chiến dịch là một bộ sưu tập các quảng cáo. Đây là nơi bạn thiết lập đối tượng, ngân sách và nhắm mục tiêu, cũng như các quảng cáo mà người dùng sẽ thấy. Một chiến dịch đơn có thể bao gồm nhiều bộ sưu tập quảng cáo, cho phép bạn thử nghiệm nhiều đối tượng và các quảng cáo riêng lẻ để tìm ra những chiến lược hiệu quả nhất để bạn tập trung vào đó.
Bước 5: Thiết lập bộ quảng cáo Facebook đầu tiên của bạn
Bước 6: Chọn quảng cáo của bạn (quảng cáo của bạn)
Bước 7: Tối ưu chiến dịch quảng cáo Facebook
Xem thêm: Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội là gì?
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn biết cách quảng cáo trên facebook hiệu quả và thu về nhiều lợi nhuận nhé. Theo dõi Fanpage Facebook UPWAVE Agency để cập nhật nhiều tin tức mới tại đây nhé!
Tags: facebook
Tin cùng chủ đề
Cách Làm Video Viral: Bí Quyết Để Tạo Nội Dung Được Yêu Thích
5 Lưu Ý Khi Vận Hành TikTok Shop
5 Mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em hiệu quả năm 2024
Cách Làm Video TikTok: Hướng Dẫn Chi Tiết Để Tạo Nội Dung Hấp Dẫn
Xây Kênh TikTok 2024: Hướng Dẫn Chi Tiết Để Thành Công
Cách Kiếm Tiền Từ TikTok: Hướng Dẫn Vận Hành Kênh Bán Hàng Hiệu Quả